ขอประชาสัมพันธ์ ข้อมูลจากกองสารนิเทศสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้างการรับรู้สู่ชุมชน ครั้งที่ 10/2566

 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ขอประชาสัมพันธ์ ข้อมูลจากกองสารนิเทศสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้างการรับรู้สู่ชุมชน ครั้งที่ 10/2566
 
1. กยศ. ชี้แจงการหักเงินเดือน แม้ว่าผู้กู้ยืมจะมีภาระหนี้สูงก็สามารถแจ้งขอลดการหักเหลือ 100 บาทต่อเดือนได้
2. ตั้ง “ศูนย์รับแจ้งเหตุ ทรมาน-อุ้มหาย” ที่ กรมการปกครองที่ว่าการอำเภอ ทุกแห่ง และสำนักงานอัยการสูงสุด 113 แห่งทั่วประเทศ
3. โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 กรณีประชาชนที่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติในเรื่อง การถือครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์เกินกว่าที่โครงการกำหนด
4. กระทรวงยุติธรรม เสริมสร้างการรับรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจ าวันแก่ประชาชน ตอน โพสต์-แชร์ ไม่คิด มีความผิดตามกฎหมาย
5. ประกันสังคม เตือน ผู้ประกันตน อย่าหลงเชื่อพวกมิจฉาชีพ แอบอ้าง ชื่อ เลขาธิการ สปส. หลอกขอข้อมูลอัปเดตผู้ประกันตนผ่านเว็บไซต์ปลอม
6. ข่าวดี! ครม.เห็นชอบ “ผ้าขาวม้า” ขอขึ้นทะเบียนต่อยูเนสโกเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ภายในเดือนมีนาคม 2566 นี้ ต่อจากโขน นวดไทย โนรา สงกรานต์ และต้มยำกุ้ง
7. เลี่ยงอันตราย จากฟอร์มาลิน ในอาหารทะเล 
8. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ชวนประชาชนมอบความรักให้ครอบครัว เพื่อน คนรัก ออกก าลังกายที่ชอบ ส่งผลให้จิตใจแจ่มใส อารมณ์ดี และสุขภาพที่ดี แนะปฏิบัติสุขบัญญัติ รักใครให้ชวนออกกำลังกายต้านโรค
 
ชุมชนสามารถดาวน์โหลดรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ http://http://www.pr.moi.go.th/documents/2566/CitizenKnowledge10-2566.pdf
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง